บร็อคโคลี่ช่วยต้านมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
สวัสดีครับเพื่อนๆ ใครที่ชอบทานบร็อคโคลี่ ทราบหรือไม่ว่า บร็อคโคลี่ช่วยต้านมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ วันนี้ผมมีเกร็ดความรู้เรื่องนี้มาบอกกันครับ

จากการศึกษาในสหรัฐอเมริกาพบว่า การรับประทานบร็อคโคลี่อาจจะส่งผลดีช่วยป้องกันหรือลดการลุกลามของโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
หัวหน้าทีมวิจัยคุณหมอ Steven Schwartz จากมหาวิทยาลัย Ohio State University เมือง Columbus ได้รายงานผลการศึกษาเบื้องตันจากห้องปฏิบัติการ พบว่า มีสารบางชนิดในบร็อคโคลี่ที่สามารถช่วยชลอการเจริญเติบโตของเซลมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ซึ่งเป็นเซลที่มีแนวโน้มการแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว
อย่างไรก็ตามจากการศึกษาก่อนหน้านี้ระบุว่า ทั้งในบร็อคโคลี่และพืชกลุ่มกระหล่ำ จะมีสารบางชนิดที่สามารถช่วยชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ โดยทดลองจากการใช้สารสกัดจากบร็อคโคลี่ใส่ลงไปในหลอดทดลองที่เลี้ยงเซลล์มะเร็งกระเพาะปัสสาวะที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว แล้วพบว่ามีการลดลงของการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยสารที่ออกฤทธิ์ในการต่อสู้กับเซลล์มะเร็งที่มีอยู่ในบร็อคโคลี่ น่าจะเป็นสารกลุ่ม isothiocyanate
รู้อย่างนี้แล้ว หันมาทานบร็อคโคลี่ เพื่อสุขภาพที่ดีกันนะครับ
บทความจาก : เว็บไซต์ mthai.com
Popularity: 2% [?]

Leave a Reply